THƠ : TUNG HÔ NỮ VƯƠNG

Tung hô Nữ Vương , Mẹ quyền phép khôn lường
Vì, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Nữ Vương loài người
Tung hô Nữ Vương , Mẹ nhân ái yêu thương
Mẹ giúp những ai lạc bước, ai khốn khổ kêu cầu…

Vâng, nhiều tác giả Công giáo đã tung hô Mẹ không ngớt lời, bởi vì, tất cả các tước hiệu của Mẹ là một sự tán dương khôn cùng. Bởi vì, không một thụ tạo nào thánh thiện, diễm phúc, và hòan mỹ như Mẹ. Mẹ là một thụ tạo duy nhất được ân ban điều ấy, vì, Mẹ đã “LẮNG NGHE và TUÂN GIỮ LỜI CHÚA”.

Vâng, hôm nay 22/08, Mẹ được diễm phúc Tôn Vương trên trời dưới đất, đó là :”ĐỨC MARIA TRINH NỮ VƯƠNG”. Như vậy, tín điều “TRỌN ĐỜI ĐỒNG TRINH”, một trong bốn tín điều cao trọng về Mẹ được Giáo Hội xác tín và tuyên tín vào Mẹ, hầu làm vinh danh Thiên Chúa và chúc ngợi Mẹ Thiên Chúa.

Tung Hô Nữ Vương, Mẹ quyền phép cao sang
Tung Hô Nữ Vương, Mẹ quyền phép Thiên Đàng
Vì, Mẹ đầy ơn Thiên Chúa, Mẹ khiết trinh trọn đời
Tung Hô Nữ Vương, Mẹ thánh khiết vẹn tuyền
Vì, Mẹ từ bi nhân ái, Mẹ cùng CON Cứu đời …

Thiên chức làm mẹ bình thường của người phụ nữ, tức loài thọ tạo phái nữ, là mang cả một trọng trách bởi Thiên Chúa là Đấng Tạo Thành, nhưng Thánh Chức làm Mẹ Đấng Cứu Thế, là mang cả một SỨ MẠNG cao cả dường nào, vì thế, “MẸ ĐẤNG CỨU CHUỘC”, là một sứ mạng và danh xưng cho cả nhân loại hưởng nhờ vậy. Vì, Ơn Cứu Chuộc còn lớn lao hơn Ơn Tạo Dựng vũ trụ và nhân loại.

Vì thế, tung hô Nữ Vương Đức Trinh Nữ Maria là tôn vinh Thánh Chức làm Mẹ của Mẹ cách trọn vẹn trong Mầu Nhiệm Cứu Chuộc bởi Thiên Chúa. Điều nầy làm nổi bất và tỏa sáng ánh vinh quang TRUYỀN TIN là Mẹ Cưu mang, sinh hạ Đấng Cứu Thế, nhờ bởi quyền năng Chúa Thánh Thần, một Mầu Nhiệm mà nhân loại không thể suy tưởng theo tư tưởng nhân loại.

Tín Điều Đức Mẹ Trọn Đời Đồng Trinh không bao giờ nghịch lý và vô lý, mà là làm NỔI BẬT sự thánh thiện nơi Thiên Chúa Toàn Năng. Bởi vì, Mầu Nhiệm của Thiên Chúa không thụ tạo nào có thể can thiệp được, ngay cả thế lực satan, huông chi nhân loại. Nhưng, Thiên Chúa tiền định và kêu gọi con người CỘNG TÁC,đó là ĐỨC TRINH NỮ MARIA TRỌN ĐỜI THÁNH THIỆN.

Vì thế, Lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương xác tín Tín Điều , ĐỨC MẸ HỒN-XÁC LÊN TRỜI, đồng thời, xác tín Tín Điều ĐỨC MẸ ĐỒNG TRINH NỮ VƯƠNG TRỜI ĐẤT MARIA vậy.

Kính Mừng Nữ Vương, Mẹ cao sang hiển vinh
Vì, Mẹ hạ sinh Đấng Cứu Thế, ơn phúc thật cao vời!
Mẹ chính là Bầu Trời mới, hạ sinh thế hệ nhân loại mới
Đó là một Giao Ứơc mới, là TÂN ƯỚC vậy.

Tung Hô Nữ Vương Trời Đất là Tung Hô một sự Mặc Khải lạ lùng như sách Khải Huyền đã ghi.

Không có thụ tạo nào mình mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao…Và đạp nát đầu mãng xà. Nếu như không được Thiên Chúa ban cho cái quyền ấy, QUYỀN NỮ VƯƠNG.

Mẹ được Thiên Chúa ban cho Quyền Nữ Vương là quyền “ĐẠP NÁT ĐẦU MÃNG XÀ” vậy.

Chúng ta có Mẹ là NỮ VƯƠNG TRỜI ĐẤT, mặc nhiên chúng ta có đấng che chở, cầu bàu, tức trang sư, trung gian che chở như bóng mát của cây CẢI TRỜI trong Kinh Thánh vậy.

Như vậy , tức hiệu ĐỨC MARIA NỮ TRINH VƯƠNG như một sự tự hào của nhân loại và tỏa sáng ánh vinh quang nơi Mẹ, hầu làm rực sáng ánh Truyền Tin nơi Thiên Chúa nhân từ./. Amen

– Lạy Đức MARIA TRINH NỮ VƯƠNG, xin cầu cho chúng con.

22/08/2024

P. A TRẦN ĐÌNH PHAN TIẾN